Thiết kế thương hiệu tại Đà Nẵng

Thiết kế thương hiệu tại Đà Nẵng

Thiết kế thương hiệu tại Đà Nẵng

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ - giá rẻ tại Đà Nẵng

Nhắc đến bộ nhận diện thương hiệu, mọi người thường nghĩ đến logo hay slogan. Tuy nhiên, Bộ nhận diện thương hiệu không phải được cấu thành bởi một yếu tố nhãn hiệu hay logo hay slogan mà được cấu tạo từ nhiều thành phần khác nhau. Vậy bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ bao gồm những gì? Quy trình để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì? Và thiết kế nhận diện thương hiệu giá rẻ ở đâu? Hãy cùng Công Ty TNHH PTCN Ngôi Sao Việt Media tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu trong bài viết dưới đây.

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì? 

Bộ nhận diện thương hiệu được hiểu là các yếu tố hữu hình, truyền tải nét đặc trưng, bản sắc của một thương hiệu. Nói cách khác, bộ nhận diện thương hiệu phản ánh sự nhận diện của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế còn gọi là hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm:

  • Thiết kế logo;
  • Tên thương hiệu, slogan;
  • Hồ sơ năng lực;
  • Catalogue;
  • Brochure,…

Đó là những liệt kê cơ bản cho một bộ nhận diện thương hiệu phổ biến. Nhận diện thương hiệu là chuẩn mực đại diện tạo nên sự khác biệt. Thông qua bộ nhận diện, khách hàng có thể đánh giá giá trị, vai trò, văn hoá của một thương hiệu. 

2. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ bao gồm: 

2.1. Nhận diện thương hiệu dựa vào bộ đại diện.

Màu sắc và thiết kế logo chính là các yếu tố cơ bản và cũng là thứ tạo ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng. Luật Ba Đình sẽ cùng bạn tìm hiểu về các yếu tố này. 

  • 2.1.1. Màu sắc khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Đây là yếu tố nhận biết đầu tiên giúp khách hàng ấn tượng với thương hiệu dù không có hình ảnh cụ thể. 

  • 2.1.2. Logo.

Không đơn thuần là một biểu tượng, logo cũng là yếu tố cốt lõi tạo nên dấu ấn cho thương hiệu. Có ba dạng logo chính: logo chữ, logo hình, logo chữ kết hợp với hình. 

Những yêu cầu cơ bản cần biết về thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Khi thiết kế logo, người thiết kế thường có xu hướng tạo logo mang ý nghĩa đặc biệt nhưng phải đảm bảo tính chất gợi mở, dễ ghi nhớ, dễ hình dung. Song trên thực tế mỗi doanh nghiệp sẽ có một logo chính và phiên bản thay thế để ứng dụng linh hoạt trong trường hợp khác nhau. Một logo hoàn chỉnh gồm: logo chính, các logo phụ (đặt ngang, đặt dọc, nền đen, nền trắng, khung vuông, khung chữ nhật,…). 

  • 2.1.3. Slogan.

Slogan là câu nói ngắn gọn, vắn tắt về vai trò, định hướng của thương hiệu. Slogan thường chỉ tồn tại trong thời gian triển khai chiến dịch quảng bá. Hoặc doanhh nghiệp thúc đẩy doanh số kinh doanh của thương hiệu. Khi xây dựng slogan, những câu văn súc tích, ngắn gọn nhưng vẫn thể hiểu được giá trị của thương hiệu luôn được ưu tiên.

Xây dựng slogan cũng là một cách để bổ sung cho sự hạn chế của logo. Bởi logo thường không thể hiện được hết chiến lược và tầm nhìn của thương hiệu.  

2.2. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng.

Bộ văn phòng là tất cả những sản phẩm được thiết kế để sử dụng trong văn phòng công ty. Bộ văn phòng phải phù hợp với phong cách logo. Và cần kết hợp tính chất sản phẩm, đối tượng khách hàng để tạo nên sự đồng bộ nhất quán. 

Nhận diện thương hiệu văn phòng bao gồm: Hồ sơ năng lực của doanh nghiệp, danh thiếp, tiêu đề thư, hoá đơn, giấy viết thư, thẻ nhân viên, đồng phục nhân viên, phong bì thư,…

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng chịu ảnh hưởng không nhỏ nhóm nhận diện gồm logo, tên thương hiệu và slogan hay tagline. Vì thế, bộ nhận diện ứng dụng văn phòng cũng là hạng mục lớn giúp thể hiện đầy đủ giá trị, vai trò và văn hoá thương hiệu một khi đã được đưa vào sử dụng.

2.3. Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm.

Một sản phẩm chỉn chu sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc truyền bá hình ảnh thương hiệu và giúp việc bán hàng thuận lợi hơn. Điều này được thể hiện thông qua bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm, bao gồm:

  • Thiết kế bao bì sản phẩm: Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm. Đồng thời là công cụ đắc lực trong việc bán hàng và đưa sản phẩm tới người tiêu dùng rộng rãi hơn.
  • Tem nhãn dán trên sản phẩm
  • Phiếu bảo hành sản phẩm
  • Sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm

2.4. Nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời.

Các thiết kế nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời tại Đà Nẵng sẽ tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng ở khu vực ngoài doanh nghiệp. Nó góp phần giúp xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu ở khắp mọi nơi. Một số dạng nhận diện thương hiệu ngoài trời: Băng rôn, biển quảng cáo, biển hiệu đại lý, biển hiệu trước văn phòng, biểu tượng công ty

2.5. Nhận diện thương hiệu marketing.

Hoạt động marketing là không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Do đó, khéo léo lồng ghép nhận diện thương hiệu trong các ấn phẩm marketing là giải pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng: Catalogue, Brochure, Tờ rơi và tờ gấp, Hồ sơ năng lực, Website, Landing Page, Hình ảnh social, Banner quảng cáo, Video quảng cáo,…

2.6. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thông qua quà tặng. 

Với mỗi chiến lược trên từng sản phẩm, doanh nghiệp lựa chọn bộ quà tặng đơn giản. Qua đó góp phần tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm của doanh nghiệp. Bộ quà tặng gắn liền với bộ nhận diện thương hiệu và chiến lược truyền thông sản phẩm, ví dụ: mũ, chén,..

Đối tượng để nhận diện thương hiệu qua qua tặng là đối tác, khách hàng, nhân viên của công ty. Đây là ba đối tượng tiềm năng mà một thương hiệu thường xuyên nhắm tới trong các chiến dịch. 

Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu tại Đà Nẵng Chuẩn Dành Cho Doanh Nghiệp

3. Quy chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ.

3.1. Quy chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu là gì? 

Quy chuẩn nhận diện thương hiệu là tài liệu hướng dẫn áp dụng các chỉ dẫn thương hiệu cho các nhà quản lý, nhân viên. Bộ quy chuẩn giúp thực thi triển khai các ấn phẩm thiết kế, truyền thông, tài liệu doanh nghiệp,… Đây là bộ quy tắc áp dụng để đảm bảo tất cả các sản phẩm truyền thông thương hiệu dưới dạng hình ảnh có tính chất đồng bộ, hệ thống.

Với bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp có thể dễ dàng hướng dẫn, kiểm tra việc áp dụng bộ nhận diện thương hiệu vào thực tế.

3.2. Nội dung chính của bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu.

Để tạo ra quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu, người thiết kế cần trả lời được những câu hỏi sau: 

  • Ai sử dụng bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu?
  • Tại sao cần sử dụng bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu?
  • Nội dung của bộ quy chuẩn nhận diện thương hiệu gồm những gì?
  • Mối tương quan giữa truyền thông và nhận diện thương hiệu

4. Tại sao cần phải thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò cốt lõi trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Những vai trò chính phải kể đến như sau:

  • Tạo dấu ấn đối với khách hàng;
  • Truyền đạt giá trị cốt lõi: Việc xây dựng hình ảnh đại diện giúp doanh nghiệp truyền tải được trách nhiệm, giá trị cho khách hàng;
  • Giá trị doanh nghiệp tăng lên: Hệ thống nhận diện thương hiệu đầy đủ, chuyên nghiệp thể hiện uy tín, sự đẳng cấp cho doanh nghiệp. Hỗ trợ tốt trong trường hợp doanh nghiệp đang kêu gọi vốn đầu tư của các đối tác;
  • Thuận lợi cho việc bán hàng: Thương hiệu của bạn chiếm ưu thế và được khách hàng tin tưởng hơn nhờ sự đồng nhất về hệ thống nhận diện. Đội ngũ nhân viên kinh doanh cũng thêm tự tin để thuyết phục người tiêu dùng mua hàng;
  • Tăng thêm năng lực cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường.

Tóm lại, một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng sẽ đem đến những giá trị lớn vào việc tăng mức độ phủ sóng trên thị trường. Nâng tầm thương hiệu, đẩy mạnh bán hàng, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Do đó, việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là vô cùng quan trọng. 

5. Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Để tạo nên hệ thống nhận diện chuyên nghiệp xuyên suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp, cần xây dựng hệ thống quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh. Việc xây dựng quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là điều không hề dễ dàng. Công ty Luật Ba Đình xin hướng dẫn các bước cơ bản giúp thiết kế và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng: 

Bước 1: Nghiên cứu, phân tích thương hiệu.

Tìm hiểu thương hiệu là bước đầu tiên, có vai trò tạo nền móng cho quá trình thiết kế thương hiệu. Để bộ nhận diện phác họa đầy đủ chân dung thương hiệu, việc nghiên cứu và phân tích cần sự phối hợp giữa đơn vị thiết kế và khách hàng. Đồng thời người thiết kế cần hiểu rõ về doanh nghiệp và đối thủ của doanh nghiệp.

  • 1.1. Về doanh nghiệp.

Người thiết kế cần tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh, đối tượng khách hàng khách hàng. Giá trị hữu hình và vô hình của sản phẩm và bản sắc thương hiệu cũng là yếu tố cần thiết. Từ đó ban lãnh đạo và bộ phận thiết kế cùng đưa ra giải pháp, ý tưởng phù hợp với đặc điểm trên. Điều này thể hiện được phương châm kinh doanh, mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp. Sự tìm hiểu tường tận sẽ giúp quá trình thực hiện bộ nhận diện thương hiệu dễ dàng và hiệu quả hơn. 

  • 1.2. Về đối thủ của doanh nghiệp.

Ngoài ra, bộ phận thiết kế phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của mình. Đây là bước cần nhiều thời gian và yêu cầu người thực hiện phải nắm rõ chi tiết và bức tranh toàn diện về thương hiệu trên thị trường.

Bước 2: Lên ý tưởng và thiết kế bộ ấn phẩm.

Khi đã hiểu về thương hiệu thì người thiết kế hiện thực hóa  ý tưởng sáng tạo bằng những bản phác thảo. Quá trình này được thực hiện theo thứ tự sau:

  • 2.1. Tên thương hiệu.

Mỗi tên thương hiệu đều ẩn chứa một ý nghĩa riêng để mở ra câu chuyện của doanh nghiệp. Cần chọn lọc kỹ lưỡng những tên thương hiệu dễ đọc, dễ nhớ, có hình ảnh liên tưởng và không bị trùng lặp.

  • 2.2. Slogan.

Slogan thường ngắn gọn với khoảng tám từ. Tuy ngắn nhưng phải gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng và có vai trò định vị thương hiệu trên thị trường. Khẩu ngữ này sẽ đồng hành xuyên suốt quá trình xây dựng hình ảnh và phát triển doanh nghiệp. Do đó slogan đòi hỏi sự chỉn chu, phù hợp với các xu hướng hiện nay và tương lai.

  • 2.3. Logo.

Để tạo nên một logo ấn tượng, hiệu quả chưa bao giờ dễ dàng, người thiết kế cần đầu tư chất xám lẫn thời gian. Quá trình bắt đầu từ việc tìm kiếm hình ảnh liên quan, lựa chọn bảng màu, kiểu chữ đến phác họa bản vẽ, phối màu. Yêu cầu đặt ra một đối với một logo hoàn chỉnh là thể hiện cá tính doanh nghiệp. Và phù hợp với thị hiếu, có sự khác biệt để tồn tại lâu dài trên thị trường.

Sau khi lên ý tưởng về bộ nhận diện ban đầu, người thiết kế phát triển các bộ nhận diện khác. Việc phát triển các bộ nhận diện này cần gắn liền với nội dung của tên thương hiệu, slogan và logo.

Bước 3: Đăng ký bảo hộ thương hiệu.

Khi các ý tưởng đã hoàn thành và được ban lãnh đạo phê duyệt thì phải thực hiện việc đăng ký. Địa điểm đăng ký là Cục sở hữu trí tuệ. Việc đăng ký bảo vệ bản quyền, tránh bị sao chép bởi các đối thủ. Việc đăng ký thể hiện được tính chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp trong kinh doanh.

Bước 4: Hoàn chỉnh, đưa vào sản xuất và ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu mới

Sau khi hoàn thành bộ phận thiết kế tiếp tục giám sát quá trình ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu vào thực tế. Giám sát nhằm chỉ ra những ưu, nhược điểm để điều chỉnh phù hợp hơn. Và để bộ nhận diện hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp cần kiểm soát và cập nhật các tài liệu hiện hành. Công đoạn này đảm bảo chúng phù hợp với quy chuẩn nhận diện thương hiệu.

Công ty TNHH PTCN Ngôi Sao Việt Media -Vietstar Media

Địa chỉ: 11 Phú Xuân 3, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng
Email: info@ngoisaovietmedia.com
Hotline: 0914.026.068 - 0825.268.268
Website: https://www.thietkeweb-danang.vn

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ:
Liên hệ

Bạn cần chúng tôi tư vấn

Vietstar Media luôn lắng nghe yêu cầu, tạo ra những ý tưởng đột phá mới giúp cho khách hàng. Mọi vấn đề marketing online của quý khách chúng tôi luôn luôn hỗ trợ tận tình
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NGÔI SAO VIỆT MEDIA
  • Địa chỉ: 11 Phú Xuân 3, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng
  • Email: info@ngoisaovietmedia.com
  • Hotline: 0914 026 068
  • Tư vấn viên: 0919 946 424
  • Tư vấn quảng cáo: 0914 026 068
  • Chăm sóc khách hàng: 0914 026 068