Dịch vụ thiết kế website tại Đà Nẵng

Dịch vụ thiết kế website tại Đà Nẵng

Dịch vụ thiết kế website tại Đà Nẵng

Top 10 tiêu chí đánh giá thiết kế website chuẩn SEO 2022 tại Đà Nẵng

Một website chuẩn SEO có thể giúp doanh nghiệp nằm trong top tìm kiếm của khách hàng trên Google. Theo đó, thiết kế website chuẩn Seo hiệu quả còn giúp tiết kiệm chi phí và tăng tỷ lệ chuyển đổi số hiệu quả. Vậy website chuẩn SEO là gì? Đâu là các tiêu chí đánh giá thiết kế website chuẩn SEO? Công Ty TNHH PTCN Ngôi Sao Việt Media sẽ cùng bạn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Website chuẩn SEO là gì? 

Website được xem như “ngôi nhà số” của thương hiệu trên nền tảng Internet. Để có thể tăng nhận diện thương hiệu, website doanh nghiệp không chỉ đẹp, nội dung ấn tượng; mà hơn hết cần được chuẩn SEO theo thuật toán của Google. 

Website chuẩn SEO là trang web có cấu hình và các tính năng cho phép các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing, Yahoo truy cập và thu thập dữ liệu. Đây được xem là tiêu chí nền tảng và quan trọng nhất, làm tiền đề cho các vấn đề chuyên môn SEO khác như: backlinks, content, traffic…giúp website cải thiện thứ hạng và tiếp cận với khách hàng tiềm năng. 

2. Vậy thế nào là thiết kế website chuẩn SEO? 

Thiết kế website chuẩn SEO là một hệ thống hoạt động theo nguyên tắc “tất cả cùng có lợi” giữa các bên là người dùng, doanh nghiệp và Google. Thiết kế website chuẩn SEO google 4.0 là dạng thức hoạt động theo tôn chỉ đáp ứng và tối ưu các tiêu chí của Google về mặt kỹ thuật lẫn onpage của website. 

Website được thiết kế cần có cấu hình đơn giản dễ hiểu, tính năng đa dạng và bám sát nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Từ đó, bộ máy tìm kiếm của Google dễ dàng thu thập dữ liệu và hiểu về toàn bộ website; giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm và tiến gần với người dùng hơn. 

3. Vì sao doanh nghiệp cần thiết kế website chuẩn SEO? 

a. Tăng lượt truy cập tự nhiên vào website

SEO web hiệu quả có thể nói đến việc đầu tiên là kéo lượt organic traffic về website. Thông qua các công cụ tìm kiếm của Google, website dần thay đổi thứ hạng và được xếp cao hơn. Nhờ nguồn organic traffic, website lên top tự nhiên và có khả năng duy trì thứ hạng trong thời gian dài. 

» Xem thêm: Email Google Apps

b. SEO web hiệu quả giúp xây dựng uy tín thương hiệu và tiết kiệm chi phí 

Ở khía cạnh tâm lý, người dùng thường ưu tiên chọn 1 trong 10 kết quả hiển thị đầu tiên vì cho rằng độ tin cậy thông tin cao nhất. Điều này còn có nghĩa là nhận thức của người dùng về thương hiệu được nâng cao. Hay nói cách khác, quá trình xây dựng uy tín thương hiệu đang được vận hành một cách hiệu quả. 

Thiết kế website tại Đà Nẵng chuẩn SEO sẽ giúp đẩy mạnh lượng traffic 24/7 mà không cần phải sử dụng quảng cáo hay nhiều giải pháp online marketing khác. Qua đó, doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều khoản chi phí mà vẫn nhận được nhiều lợi ích lâu dài. 

c. Thiết kế website chuyên nghiệp giúp thân thiện hơn với người dùng 

Website được thiết kế chuẩn SEO, chuyên nghiệp không chỉ thân thiện với công cụ tìm kiếm; mà còn với cả người dùng. Dựa vào các nguyên tắc đánh giá độ SEO của Google, mức độ dễ sử dụng càng cao thì sự “thân thiện” với người dùng càng lớn. 

d. Tối ưu website chuẩn SEO trên thiết bị di động

Website có thứ hạng tìm kiếm cao và thân thiện với thiết bị di động sẽ “kéo” lượng traffic về ngày càng nhiều; thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Đa số người dùng sử dụng di động khi đang di chuyển hoặc ít có thời gian tìm hiểu sâu về sản phẩm. Nằm trong top đầu kết quả tìm kiếm, website sẽ giúp doanh nghiệp tăng cao cơ hội bán hàng, mang về lợi nhuận nhanh chóng. 

e. Hiểu chi tiết về nhu cầu của khách hàng

Website chuẩn SEO sẽ cho doanh nghiệp biết rõ từng hành vi của khách hàng khi thực hiện trên trang web. Ví dụ như: 

  • Họ truy cập website từ đâu? 
  • Họ xem những gì?
  • Thời gian kéo dài trong bao lâu? 
  • Tương tác của họ trên website. 

Đây là một trong những cách hiểu rõ hơn về nhu cầu thật sự của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có những điều chỉnh, định hướng chiến lược cụ thể cho website; nhằm mang lại nhiều lợi ích lớn hơn và thiết thực hơn. 

» Tham khảo thêm: Hosting Server Chất Lượng Cao

4. 10 tiêu chí đánh giá thiết kế website chuẩn SEO google 4.0 hiện nay  

a. Code

Thuật toán Google được thay đổi tương đối nhanh, ngày càng “thông minh” hơn nên muốn SEO web hiệu quả thì SEO cũng cần cập nhật liên tục. Tối ưu mã code là một trong những phương pháp mà doanh nghiệp cần chú ý thay đổi đầu tiên. 

Tuy vậy, đừng nhầm lẫn việc thay đổi công thức code; vì nội dung code mới chính là yếu tố quyết định. Google sẽ đọc nội dung mã code và tìm hiểu về website đang cung cấp những dữ liệu gì. 

Source code đang được nhắc đến là những gì cơ bản nhất về mặt hiển thị của website: 

  • Title tag. 
  • Meta description. 
  • H1 heading tag. 
  • Internal link và anchor text.  

b. Các tính năng CMS

Việc tối ưu website chuẩn SEO sẽ dễ dàng hơn nếu CMS có đầy đủ các tính năng cơ bản dưới đây: 

Table of contents (mục lục bài viết): Giúp người dùng nắm bắt được những nội dung chính đồng thời dễ dàng điều hướng bài viết. Table of contents còn giúp website hiển thị sitelink trên trang tìm kiếm. 
Schema là đoạn code javascript với nhiệm vụ chính là đánh dấu dữ liệu có cấu trúc. Tối ưu cấu trúc schema sẽ giúp việc cung cấp dữ liệu cho công cụ tìm kiếm trên Google dễ dàng, điều phối hợp lý hơn và đúng đối tượng người dùng.

  • Được quyền chọn thẻ canonical. 
  • Tự do chọn 301 hoặc chuyển hướng 302. 
  • Website có danh mục cha – con rõ ràng. 
  • Có thể thiết lập chế độ no-index, no-follow. 

c. Thẻ canonical    

Thẻ canonical là nguồn gốc khai báo cho Googlebot biết chính xác đây là URL gốc, và đáng tin cậy để khai thác, thu thập dữ liệu tại chính URL này. Việc tối ưu thẻ canonical sẽ giúp website tránh khỏi tình trạng bị Google đánh giá trùng lặp nội dung do chính URL có một hay nhiều bản sao khác. 

Thẻ canonical cần đáp ứng các tiêu chí: 

  • URLs đều truy cập vào được ở dạng http và https. 
  • Các bản www, non-www hoặc đổi .html hoặc .html phải được chuyển hướng về một bản duy nhất. 

d. Permanent links (URL) rõ ràng   

Thế nào là một URL rõ ràng? Khi thiết lập URL, nhất định tất cả phải sử dụng chữ thường và được phân cách nhau bằng dấu gạch ngang. URL phải ngắn gọn, dễ hiểu giúp người dùng dễ nhớ. 

e. Điều hướng trang web 

Navigation là thuật ngữ thường thấy để chỉ khái niệm điều hướng trang web. Điều hướng trang web giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy nội dung mà họ muốn. Điều này còn thể hiện việc giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung nào là quan trọng theo ý muốn của người quản trị website. Tất cả website đều có trang chủ. Đây là trang có lượt truy cập nhiều nhất trên trang web, cũng là nơi bắt đầu các điều hướng nội dung cụ thể đối với người dùng. 

f. Tốc độ tải nhanh chóng

Tốc độ tải trang còn là một trong những tiêu chí quan trọng mà Google đưa ra nhằm để đánh giá thứ hạng website. Các website chuẩn SEO tương đương nhau về nội dung thì website nào có tốc độ nhanh hơn sẽ được ưu tiên hơn. 

Google Pagespeed Insights chính là công cụ kiểm tra tốc độ website và nhận các đề xuất cải tiến từ Google. Xét về điểm Google Pagespeed, mang tính chất khá tương đối nhưng hoàn toàn hữu ích để tham khảo: 

  • Đối với thiết bị di động: 60/100 điểm. 
  • Đối với PC: 80/100 điểm. 

h. Bố cục website thống nhất, rõ ràng 

Bố cục rõ ràng là một trong những yếu tố trực tiếp tác động đến hành vi tìm kiếm của người dùng. Bố cục website thường gồm các phần như sau: 

  • Header: Nơi chứa hình ảnh logo thương hiệu, các thanh menu, chuyên mục điều hướng người dùng đến những nội dung cụ thể. Thanh menu có thể là thanh nằm ngang hoặc thanh dọc, hoặc cả hai với mục đích khác nhau. 
  • Content: Là phần cực quan trọng, thể hiện nhiều nhất về thông tin của trang web. Content có nhiệm vụ chính là thu hút và giữ chân khách hàng trong thời gian lâu nhất có thể. 
  • Footer: Nơi chứa các thông tin cần thiết về công ty như địa chỉ, số điện thoại, email liên hệ…

Thiết kế website tại Đà Nẵng cần có sự thống nhất giữa các phần, tránh trùng lặp hoặc quá dày đặc nội dung; giúp mắt người dùng có những “điểm nghỉ” phù hợp. Những không gian trắng được căn chỉnh đều giúp tạo ra sự gọn gàng và nhất quán về mặt giao diện. 

g. Thiết kế website UI/UX 

UI/UX chắc chắn không quá xa lạ với con người thời đại 4.0. Nếu UI tập trung vào thiết kế giao diện, thì UX sẽ gắn liền với cảm nhận của người dùng. Với thiết kế website UI/UX sẽ mang lại sự hài lòng nơi người dùng, từ đó họ sẽ ra các quyết định mua hàng nhanh hơn. 

Thứ hạng trên Google sẽ được thay đổi nhờ việc thu thập dữ liệu người dùng, từ đó đưa ra phán đoán đánh giá về website. Trải nghiệm không tốt, người dùng thường thoát ngay sau khi vào website. 

i. Titles và meta descriptions

Mỗi website, bao gồm cả trang chủ chỉ cần một tiêu đề và phần mô tả duy nhất. Các tiêu đề cần có độ dài từ 60 – 65 ký tự, phần mô tả khoảng 150 ký tự. Tiêu đề và phần mô tả là hai phần thể hiện chính xác nội dung mà không có quá nhiều từ khóa. 

j. Dễ tạo XML sitemap và sử dụng tệp robots.txt

  • Google dễ dàng hiểu được cấu trúc website thông qua XML sitemap. Website cung cấp dữ liệu ngày càng nhiều, giúp dễ dàng nhận ra những trang quan trọng và những giá trị cần được ưu tiên. 
  • Tệp robot.txt sẽ giúp Google hiểu URL nào của website có thể hoặc không thể truy cập vào được. Nếu muốn cấu trúc lại website, hãy nhớ cấu trúc lại tệp robot.txt. 

5. Kết luận

Việc thiết kế website chuẩn SEO mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trong đó ưu điểm quan trọng nhất phải nói đến chính là việc có nhiều organic traffic, cải thiện phần trăm tiếp cận và nắm bắt chính xác nhu cầu khách hàng tiềm năng. 

Hy vọng thông qua bài chia sẻ trên, bạn đã hiểu chi tiết về thiết kế website chuẩn SEO. Nếu bạn muốn biết cách thiết kế web chuẩn SEO, cải thiện thứ hạng tìm kiếm thì hãy liên hệ ngay đến Vietstar Media nhé!

Công ty TNHH PTCN Ngôi Sao Việt Media -Vietstar Media

Địa chỉ: 11 Phú Xuân 3, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng
Email: info@ngoisaovietmedia.com
Hotline: 0914.026.068 - 0825.268.268
Website: https://www.thietkeweb-danang.vn

Vietstar Media rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Chia sẻ:
Liên hệ

Bạn cần chúng tôi tư vấn

Vietstar Media luôn lắng nghe yêu cầu, tạo ra những ý tưởng đột phá mới giúp cho khách hàng. Mọi vấn đề marketing online của quý khách chúng tôi luôn luôn hỗ trợ tận tình
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NGÔI SAO VIỆT MEDIA
  • Địa chỉ: 11 Phú Xuân 3, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng
  • Email: info@ngoisaovietmedia.com
  • Hotline: 0914 026 068
  • Tư vấn viên: 0919 946 424
  • Tư vấn quảng cáo: 0914 026 068
  • Chăm sóc khách hàng: 0914 026 068